HỌC SINH THPT NGÔ QUYỀN THAM GIA “NGÀY HỘI VĂN HÓA ĐỌC ĐÀ NẴNG” LẦN II NĂM 2022

Thực hiện Kế hoạch số 159/KH-THKHTH ngày 18/11/2022 của Thư viện Khoa học tổng hợp về việc tổ chức “Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2022” lần 2, trường THPT Ngô Quyền tổ chức cho học sinh khối 10 tham dự Ngày hội vào sáng 30/11/2022 và 01/12/2022.
Gắn liền với nội dung “Xây dựng quan điểm sống” trong môn học Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh lớp 10, học sinh đến với Ngày hội được tham gia các hoạt động bổ ích và ý nghĩa:
– Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề “Sách – người bạn học đường” do nhà thơ Bùi Xuân – Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng, Nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, trình bày.
– Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số” do PGS.TS Lê Phước Cường, giảng viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng, trình bày.
Ngoài ra, học sinh còn được thỏa thích đọc rất nhiều các đầu sách hấp dẫn và tham gia các tiết mục văn nghệ góp vui cho Ngày hội. Từ đó các em biết cách hình thành thói quen đọc sách và phát triển kỹ năng đọc. Mỗi trang sách là một ước mơ, cùng với người bạn này, học sinh được rèn luyện nhân cách, phẩm chất đạo đức và tôi luyện thêm các kỹ năng sống cần thiết cho bản thân thích ứng tốt trong thời đại số hóa hiện nay.
Xin chân thành cảm ơn Thư viện Khoa học tổng hợp đã dành tặng nhà trường tủ sách gồm 49 quyển với đa dạng nội dung từ nhiều lĩnh vực. Đây là một món quà vô giá và cũng là động lực giúp các em học sinh trong nhà trường xây dựng và duy trì thói quen đọc sách, làm bạn cùng sách mỗi ngày đến trường.