HÒA BẮC-HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN YÊU THƯƠNG

Xác định việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ có tác dụng to lớn đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, Chi bộ Trường THPT Ngô Quyền luôn nỗ lực đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là hoạt động sinh hoạt chuyên đề, nhờ đó nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường trong thời gian qua.
Tiếp nối các đợt sinh hoạt chuyên đề gắn với các chuyến đi thực tế tại các địa phương, năm 2024, Chi bộ Trường THPT Ngô Quyền đã triển khai và thống nhất kế hoạch sinh hoạt chuyên đề Quý II/2024 tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng từ ngày 23/5/2024 đến ngày 24/5/2024. Trong dịp này, Chi bộ tặng quà cho 01 Mẹ Việt Nam Anh hùng và phối hợp với UBMTTQVN xã Hòa Bắc tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho đồng bào dân tộc thiểu số Cơ tu theo Chương trình phối hợp giữa UBMT TQ Việt Nam xã Hòa Bắc và Chi bộ Trường THPT Ngô Quyền về việc thực hiện mô hình “Người Cơ tu thờ ảnh Bác Hồ để nhớ lời Bác dạy” từ năm 2022.
.
Đúng 15h ngày 23/5/2024, các đồng chí Đảng viên của Chi bộ đã có mặt tại địa điểm sinh hoạt chuyên đề. Nơi đầu tiên đến thăm của Chi bộ là ngôi nhà ấm áp nghĩa tình của Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Bé. Qua lời kể của Mẹ, các Đảng viên có dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến oanh liệt mà nhân dân xã Hòa Bắc chính là cái nôi chở che, bảo bọc Đảng qua bao khó khăn.
Chia tay Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Bé, đoàn trở về Hội trường UBND xã Hòa Bắc. Tại đây, Chi bộ nhận được sự đón tiếp chu đáo của UBMTTQVN xã Hòa Bắc, mà trực tiếp là Chủ tịch UBMTTQVN xã, đồng chí Dương Thị Lệ. Trong buổi làm việc, Chi bộ đã trực tiếp trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho đồng bào thiểu số Cơ tu trên địa bàn xã. Cũng tại buổi làm việc này, đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN xã Hòa Bắc đã có nhiều chia sẻ về đặc điểm tự nhiên, kinh tế, xã hội của xã giúp Chi bộ hiểu hơn về mảnh đất này, một địa bàn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về phát triển kinh tế – xã hội và quốc phòng, an ninh của thành phố.
Sinh hoạt chuyên đề Chi bộ Quý II năm 2024 được tiếp tục với nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi, đoàn kết tại nơi lưu trú.
Trưa ngày hôm sau, 24/5/2024, đợt sinh hoạt chuyên đề Chi bộ Quý II/2024 kết thúc bằng hành trình trở về lại ngôi trường THPT Ngô Quyền thân yêu với rất nhiều cảm xúc đẹp đọng lại trong lòng mỗi Đảng viên chi bộ./.