KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ( 03/02/1930 – 03/02/2023)

Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng
Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi
Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non
Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời

(Đảng đã cho ta một mùa xuân- Phạm Tuyên)

 

Trong không gian hân hoan, rộn ràng của mùa xuân đất nước năm Quý Mão 2023, những lời ca tiếng hát thiết tha ca ngợi vai trò lớn lao của Đảng Cộng sản Việt Nam đưa ta xuôi dòng lịch sử 93 năm trước.

Ngày 03-02-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Đó là kết quả của sự chuẩn bị đầy đủ về tư tưởng, chính trị và tổ chức; của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta; là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác – Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Sự ra đời của Đảng đáp ứng nhu cầu lịch sử của đất nước ta; phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

Nhờ hoạt động không mệt mỏi của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và nhiều đồng chí cách mạng tiền bối mà những điều kiện thành lập Đảng ngày càng chín muồi. Sự truyền bá chủ nghĩa Mác – Lênin vào phong trào quần chúng và phong trào công nhân, làm cho phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân và các tầng lớp nhân dân phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi phải có tổ chức đảng chính trị lãnh đạo. Nguyễn Ái Quốc đã chủ động tổ chức và chủ trì Hội nghị hợp nhất Đảng tại Hương Cảng – Cửu Long Trung Quốc từ ngày 6 tháng 1 đến ngày 7/2/1930. Hội nghị đã quyết định hợp nhất các tổ chức Đảng (Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng, Đông Dương Cộng sản Liên đoàn) thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III (1960) quyết nghị lấy ngày 3 tháng 2 dương lịch hằng năm làm ngày kỷ niệm thành lập Đảng.

Hội nghị hợp nhất các tổ chức đảng cộng sản Việt Nam có ý nghĩa như một hội nghị  thành một Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp, là sự khẳng định vai trò lãnh đạo của giai cấp công nhân Việt Nam và hệ tư tưởng Mác-Lênin đối với cách mạng Việt Nam. Sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện lịch sử cực kỳ trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời góp phần chuẩn bị cho những thắng lợi về sau của cách mạng nước ta. Đảng chủ trương cách mạng Việt Nam là một bộ phận của phong trào cách mạng thế giới, đã tranh thủ được sự ủng hộ to lớn của cách mạng thế giới, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh của thời đại làm nên những thắng lợi vẻ vang. Đồng thời cách mạng Việt Nam cũng góp phần tích cực vào sự nghiệp đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.

Hòa chung vào không khí sôi nổi, náo nức của các hoạt động kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023) của các Đảng bộ, chi bộ trên toàn quốc, chi bộ trường THPT Ngô Quyền đã có nhiều hoạt động long trọng kỉ niệm. Trong tiết chào cờ toàn trường đầu tuần ngày 30/1/2023, chi bộ đã có bài đọc ôn lại Lich sử thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các câu hỏi lí thú để toàn thể học sinh tìm hiểu và trả lời. Bên cạnh đó, với giai điệu tươi vui, tiết mục đồng ca của các Đảng viên, giáo viên, nhân viên nhà trường trong ca khúc Đảng đã cho ta một mùa xuân của nhạc sĩ Phạm Tuyên cũng được toàn thể học sinh vỗ tay, cổ vũ nhiệt liệt. Những hoạt động kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng của chi bộ THPT Ngô Quyền góp phần tô đậm vai trò cao quý mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã đem đến cho mỗi người dân Việt Nam.

Ôn lại lịch sử của Đảng, tưởng nhớ công lao của các thế hệ đi trước càng giúp cho mỗi một Đảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh của Trường THPT Ngô Quyền nói riêng và mỗi người dân Việt nói chung trân quý hơn mỗi khoảnh khắc được sống trong mùa xuân tự do, hạnh phúc của hiện tại; không ngừng cố gắng tận hiến để góp phần làm nên những mùa xuân vinh quang của đất nước trong tương lai.

                                        CHI BỘ TRƯỜNG THPT NGÔ QUYỀN

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ SINH HOẠT KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ( 03/02/1930 – 03/02/2023)

Bí thư chi bộ phát biểu chào mừng năm mới và ôn lại truyền thống ngày thành lập Đảng

 

Bí thư Đoàn trường phát biểu chào mừng của Đoàn viên, thanh niên toàn trường nhân ngày thành lập Đảng.

 

Học sinh tham gia văn nghệ, tìm hiểu về truyền thống của Đảng

Lời ca tiếng hát của đảng viên chi bộ mừng ngày thành lập Đảng.

Học sinh toàn trường dự lễ kỉ niệm